Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

Tư vấn mở tiệm rửa xe ô tô, xe máy

Có người mở tiệm rửa xe máy “ăn nên làm ra”, thành công nhanh chóng, nhưng cũng có người mở tiệm 2 năm, 3 năm,..,nhưng vẫn không khấm khá gì. Tại sao lại có sự khác biệt đó?

Tư vấn mở tiệm rửa xe ô tô, xe máy được tích lũy qua nhiều năm kinh nghiệm của các chuyên gia chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được: “tại sao thất bại và tại sao thành công” khi mở tiệm rửa xe.

Mở tiệm rửa xe cần ô tô, xe máy cần bao nhiêu vốn?



  • Có người cho rằng: mở tiệm rửa xe cần ít nhất 30 triệu, 50 triệu, 100 triệu, thậm chí 200 triệu trở lên,...mới đủ. Nhưng thực chất không có một quy định về con số nhất định khi mở tiệm rửa xe. Số vốn bao nhiêu còn phụ thuộc vào quy mô tiệm, hình thức tiệm, trang thiết bị trong tiệm, mặt bằng của tiệm, rửa xe máy thôi hay kết hợp cả xe máy và ô tô,... 

  • Nếu bạn dự định mở tiệm rửa xe máy, ô tô chuyên nghiệp nhưng số vốn bạn chuẩn bị không đủ nhiều, trang thiết bị không đủ chất, mặt bằng không đủ rộng,...thì việc kinh doanh tiệm rửa xe thất bại cũng là điều hiển nhiên. 

  • Nếu bạn dự đinh mở tiệm quy mô lớn, rửa xe máy và ô tô kết hợp, có vốn điều động, dịch vụ tốt, mặt bằng khỏi chê, quảng cáo tốt, chất lượng rửa xe đáng khen,...thì việc kinh doanh sẽ thành công. 

  • Chính vì vậy, việc kinh doanh thành công hay thất bại còn phụ thuộc vào vốn đầu tư để mở tiệm rửa xe nói riêng và đơn vị tư vấn mở tiệm rửa xe ô tô, xe máy đúng cách nói chung. 

==>> Vốn đầu tư mở tiệm rửa xe phải chi cho nhiều thứ, bạn phải hoạch định cụ thể:

+ Chi phí thuê mặt bằng

+ Chi phí làm hạ tầng nhà xưởng

+ Chi phí mua trang thiết bị rửa xe

+ Nhân công trả cho thợ trong thời gian đầu khi chưa có nhiều doanh thu

...và tất cả những chi phí khác

Cho thuê mặt bằng mở tiệm rửa xe


  • Mặt bằng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, mở tiệm rửa xe cũng vậy. 

  • Một cửa hàng rửa xe hơi và xe gắn máy có vị trí "đẹp" mọi người đều biết đến, có chỗ đậu xe để khi người ta đi chơi, mua sắm, uống cà phê hay làm việc...Đồng thời thấy có cửa hiệu rửa xe và chăm sóc ô tô xe máy nhìn cũng bài bản, bắt mắt...chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hơn so với tiệm rửa xe mặt bằng không “đẹp”, chật,...Đó là chưa nói đến chất lượng dịch vụ rửa xe tốt hay kém. 

==>> Theo các chuyên gia tư vấn mở tiệm rửa xe ô tô, xe máy thì mặt bằng để mở tiệm rửa xe tốt nhất phải thỏa mãn 6 tiêu chí:

+ Khu vực có bãi đậu xe trước và sau khi rửa, có chỗ lau khô hút bụi, dọn nội thất cho xe...

+ Mặt bằng gần trung tâm vui chơi, giải trí, mua sắm. Vì những khu vực này thường có đông xe qua lại, hoặc họ có thể kết hợp chở vợ con đi vui chơi, giải trí trong đi chờ đợi rửa xe.

+ Mặt bằng gần các khu chung cư. Vì đây là nơi tập trung nhiều người ở, các phương tiện giao thông như xe du lịch, xe hai bánh trong khu vực này cũng khá đông. Tâm lý người dân họ rất ngại phải đi xa mà nếu thấy trong khu vực này có chỗ rửa xe, lại phục tốt thì tội gì không làm.

+ Mặt bằng gần các khu hành chính. Nơi này cũng có khá nhiều phương tiện giao thông dừng đỗ lại đó, có thể là xe của những người đi làm trong các văn phòng nhà nước và cũng có thể của những người đến đây để làm các thủ tục giấy tờ.

+ Mặt bằng gần những nơi có lưu lượng xe qua lại nhiều. Nếu như không tìm được mặt bằng trong những khu tập trung có nhiều xe như chung cư, khu hành chính, khu vui chơi giải trí...thì nơi có nhiều xe qua lại cũng khá hợp lý để mở tiệm.

+ Những nơi mà việc kinh doanh không ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Tiêu chí này khá quan trọng nhưng nhiều người vẫn chưa thật sự để ý đến. Bạn thử nghĩ xem, việc kinh doanh của mình ồn ào gây sự khó chịu đến những người dân xung quanh, nhất là khi đó lại là khu nghỉ dưỡng...liệu có thuận lợi và làm lâu dài được không.

==>> Ngoài các tiêu chí trên khi chọn mặt bằng mở tiệm rửa xe, bạn cũng cần quan tâm đến các vấn đề khác như:

+ Thiết kế bên trong trạm rửa xe sao cho hợp lý với mặt bằng đã chọn.

+ Xây dựng nhà xưởng trạm rửa xe ở vị trí phù hợp.

+ Các yếu tố khi làm dịch vụ như: giấy phép xây dựng,...

Chọn đơn vị tư vấn lắp đặt tiệm rửa xe oto


==>> Tiệm rửa xe ô tô có nhiều máy móc, thiết bị quan trọng, hoạt động theo nguyên lý riêng,...Vì vậy khi chọn đơn vị tư vấn lắp đặt tiệm rửa xe ô tô, bạn cần lưu ý:

1. Chọn đơn vị có thâm niên có kinh nghiệm mở dịch vụ rửa xe.

2. Đã có uy tín và được nhiều người tin tưởng trên thị trường.

3. Đã có trải nghiệm làm và kinh doanh rửa xe ô tô rồi.

4. Đã từng tư vấn mở nhiều trạm rửa xe lớn nhỏ thành công.

5. Am hiểu về các thiết bị mình cung cấp

6. Có tâm trong nghề khi đi tư vấn và cung cấp thiết bị

Dụng cụ mở tiệm rửa xe


  • Một tiệm rửa xe cần có khá nhiều thiết bị và vật dụng. Có thể kể đến sơ bộ như: máy rửa xe, máy phun bọt tuyết, máy nén khí, máy hút bụi, máy hút dầu nhớt, dung dịch rửa xe, bàn chải, cầu nâng, ben nâng,...và còn rất nhiều những thiết bị và vật dụng cần thiết khác. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mở tiệm rửa xe máy, ô tô cần những thiết bị gì một cách cụ thể nhất. 

Thợ rửa xe


  • Thái độ, trình độ chuyên môn, cách làm việc,...của thợ rửa xe ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công hay thất bại của một tiệm rửa xe. Ai cũng phải công nhận điều đó. Vì vậy khi tuyển thợ rửa xe, bạn cần phải chọn người lao động nhiệt tình, có trách nhiệm, cẩn thận, tỉ mỉ, làm đúng quy trình mà không ảnh hướng đến trung tâm...Và cuối cùng vẫn là doanh thu hay lợi nhuận của tiệm rửa xe của mình phải tăng ngày càng cao hơn. 

Làm sao để tăng lợi nhuận cho tiệm rửa xe của mình


==>> 5 gợi ý để bạn có thể gia tăng lợi nhuận cho trạm rửa xe của mình:

1. Dịch vụ phải tốt là cái đầu tiên cần làm sau đó muốn kinh doanh cái gì thì kinh doanh.

2. Quảng bá rộng rãi cho nhiều người biết đến cơ sở của mình bằng nhiều cách khác nhau.

3. Kinh doanh thêm các dịch vụ khác đi kèm.

4. Kiểm tra đánh giá nhân viên của mình thường xuyên để nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ.

5. Hạn chế những chi phí không cần thiết.

==>> Xem thêm: Bình phun bọt tuyết Pallas 25L giá rẻ.

Qua những kinh nghiệm tư vấn mở tiệm rửa xe ô tô, xe máy mà chúng tôi chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng quá trình kinh doanh tiệm rửa xe của bạn sẽ thành công như mong đợi.

Khi cần tư vấn cụ thể khi mở tiệm hoặc để hiểu rõ hơn về bất cứ một thiết bị nào, hãy liên hệ với maivietsml nhé - nhà cung cấp thiết bị rửa xe hàng đầu trên cả nước.

1 nhận xét:


  1. Bạn đang sống và làm việc trên địa bàn Bình Dương? Nếu như bạn và người thân gặp các tình huống như : hư xe giữa đường, tai nạn, bị hết xăng…? Bạn không biết địa chỉ nào có thể giải quyết các tình huống xấu trên của bạn tại khu vực Bình Dương? Bạn đừng lo lắng! Cứu hộ xe máy – Xe moto nhanh nhất tại Bình Dương là sự lựa chọn thông minh cho bạn ngay lúc này!
    Cứu hộ xe máy – Xe moto nhanh nhất tại Bình Dương bạn cần biết

    Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã nhận xét!