Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Dung dịch rửa xe ô tô, xe máy loại nào tốt?

Nước rửa xe ô tô, xe máy là những sản phẩm phụ nhưng rất cần thiết khi bạn muốn mở tiệm rửa xe. Vậy nên chọn loại nước rửa xe nào để sử dụng? Rửa xe bằng dung dịch gì? Giá cả dung dịch rửa xe bao nhiêu?... Đó là những thắc mắc mà đa số người tiêu dùng hiện nay gặp phải khi tìm mua dung dịch rửa xe.

Để giúp bạn có thể hiểu rõ về dung dịch rửa xe ô tô, xe máy loại nào tốt? và các thắc mắc kể trên thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Hóa chất rửa xe loại nào tốt?


Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối thiết bị rửa xe, chúng tôi xin gửi đến các bạn top 5 sản phẩm dung dịch rửa xe giá rẻ và được bán chạy nhất hiện nay.

Dung dịch rửa xe 3m:


- 3M là thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ với nhiều sản phẩm chăm sóc xe ô tô chuyên dụng. Tuy giá thành của hóa chất rửa xe 3M khá cao nhưng chất lượng và hiệu quả của hóa chất rửa xe 3M là rất tốt.

- Dung dịch rửa xe 3M cũng là loại nước rủa xe cao cấp khi giá thành của nó không kém Sonax là mấy .Sản phẩm chuyên cung cấp cho những đơn vị chăm sóc các dòng xe ô tô sang trọng, sản phẩm phù hợp cho những trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp và cao cấp. 

Dung dịch rửa xe Sumo:

- Nước rửa xe Sumo có giá ở dạng trung bình trên thị trường là 35-40k/chai dung tích 1000ml. Cũng giống như các loại nước rửa xe ô tô khác nó cũng có tác dụng làm sạch chất bẩn trên bề mặt sơn, chống bụi bẩn bám nhanh, chống bạc màu sơn và đặc biệt nó còn có thể chống rỉ sét trên các chi tiêt tiết của ô tô và xe máy.

- Với 2 nắp dung dịch nước rửa Sumo có thể pha được với 2 lít nước, cũng khá tiết kiệm phải ko? Ngoài ra nó còn có có mùi thơm rất dẽ chịu và không ảnh hưởng đến da tay người thợ.

Dung dịch rửa xe bọt tuyết:


Hiện nay trên thị trường hiện có 2 loại nước rửa xe bọt tuyết được ưa chuộng và giá cũng tương đối rẻ đó là: dung dịch rửa xe bọt tuyết Anaquat và dung dịch rửa xe bọt tuyết Pallas.



- Là sản phẩm giúp xe nhanh chóng sạch sẽ, sáng bóng và bảo vệ màu sơn tuyệt đối. Ngoài ra, khi bạn sử dụng sẽ không phải lo lắng về việc bảo vệ da tay, rất an toàn khi sử dụng. Nhờ những công dụng đặc biệt của sản phẩm này cộng với đó là giá thành của bình nước rửa xe này khá rẻ nên được các tiệm rửa xe hiện nay ưa chuộng.

- Nước rửa xe Anaquat mang lại nhiều lợi ích trong việc vệ sinh xe như giúp xe nhanh chóng sạch sẽ, sáng bóng và bảo vệ màu sơn tuyệt đối. Cụ thể chỉ với một can dung dịch rửa xe 5 lít là bạn đã có thể pha với cả trăm lít nước, thoải mái cho bạn sử dụng bình bọt tuyết `phục vụ nhu cầu vệ sinh hay rửa xe. 


Là sản phẩm đang được đông đảo người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng nhờ khả năng làm sạch từng chi tiết, vừa bảo dưỡng mặt sơn, luôn sáng bóng , hạn chế bám bụi , không ăn mòn, không ố sơn xe, không gây trắng mốc, không rỉ sét, không ảnh hưởng da tay,…

Dung dịch rửa xe Sonax:



- Là loại dung dịch được nhiều người biết đến và hay dùng nhất trên thị trường, nó có mùi thơm khá dễ chịu và tiết kiệm. Tuy nhiên giá của nó tương đối cao so với những loại dung dịch rửa xe honda và se du lịch khác.

- Với những dịch vụ rửa xe sang thì hay dùng những loại nước rửa xe này, vì là loại nước rửa xe cao cấp nên giá mỗi lần rửa xe ở những nơi này cũng cao hơn so với các trung tâm khác. Ngoài ra nó cũng có ưu điểm là không gây hại da tay mà còn làm giúp sáng bóng và chống bụi cho lớp sơn.

Dung dịch rửa xe Nerta:



- Dung dịch Nerta đạt các tiêu chuẩn ISO 14001, VDA class A : các tiêu chuẩn này đảm bảo cho việc không độc hại với người sử dụng và cho môi trường sống - điều mà các loại hóa chất Trung Quốc không làm được.

- Nerta sản xuất tại Bỉ và do Đặng Gia Auto trực tiếp nhập khẩu về nên đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, nguyên đai nguyên kiện của nhà sản xuất.

- Nerta được sử dụng rộng rãi tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, đặc biệt nhiều ở châu Âu - nơi có môi trường cạnh tranh rất cao. Con số này đã thể hiện được phần nào chất lượng tuyệt vời của sản phẩm này.

- Dung dịch Nerta không ảnh hưởng tới sơn xe, các chi tiết mạ Crom... mà còn giúp xe sau khi rửa trông sáng bóng hơn.

Nên sử dụng nước rửa xe nào cho ô tô xe máy


Đối với xe ô tô:

- Nếu các bạn mua nước rửa xe để sử dụng cho tiệm rửa xe thì nên sử dụng nước rửa xe bọt tuyết Pallas hoặc Anaquat để kết hợp rửa trong bình rửa xe bọt tuyết.

- Nếu bạn mua về sử dụng cho cá nhân hoặc cơ quan ít xe thì sử dụng nước rửa xe sonax hoặc sumo.

Đối với xe máy:

- Nếu bạn mua về sử dụng cho tiệm rửa xe máy thì cũng tương tự như xe ô tô vậy, đều có tác dụng làm bóng xe.

Những lưu ý khi rửa xe ô tô, xe máy tại nhà:



- Đây là công việc không mấy vất vả, nó còn là một công việc giúp bạn thư giãn hơn trong cuộc sống. Vào những ngày cuối tuần rãnh rỗi bạn có thể tự mình chăm sóc chú xế yêu mà không nhất thiết phải mang ra tiệm.

- Tuy là công việc khá đơn giản và dễ dàng nhưng cũng cần phải cần cẩn thận nếu không lại mang bực tức vào mình.

- Các công cụ cần chuẩn bị: Chuẩn bị trước vài cái khăn khô, bàn chải để chà bánh, xô đựng nước, bao tay, dung dịch làm bóng vỏ, hóa chất rửa xe chuyên dụng.

Chú ý:

- Không mang vác vật cứng có khả năng làm trầy xước sơn xe nếu có va quẹt.

- Nên sử dụng các loại khăn lông mềm khi lau xe.

- Không nên sử dụng xà phòng hay bột giặt để rửa xe, nếu không sau vài lần rửa xe thì lớp sơn sẽ bị ảnh hưởng.

- Khi đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cẩn thiết thì công việc tiếp theo là phải kiểm tra kỹ lưỡng các cửa và khoang hành lý đã được đóng cẩn thận hay chưa.

Quá trình rửa xe:

- Nên xịt nước chảy từ trần xe xuống để cho đất cát và bụi bẩn có thể trôi hết. Sau khi xịt nước thân xe sạch sẽ, tiếp theo chúng ta sẽ dùng nước mạnh để làm sạch bánh xe, mâm, hốc bánh xe. Tiếp đến thì xịt nước lại cho thân xe một lần nữa để đảm bảo xe không còn đất, cát bám vào.

- Dùng hóa chất rửa xe pha loãng với nước, sử dụng khăn mềm để lâu hóa chất rửa xe để vệ sinh toàn thân xe. Tránh sử dụng sức quá nhiều để không làm trầy xước sơn xe.

- Ở bánh xe thì bạn nên sử dụng bàn chải mới có thể chà rửa sạch sẽ, ở những góc nhỏ thì dùng bản chải dạng tăm thì vệ sinh dễ hơn.

- Sau khi chà sạch bánh xe thì dùng khăn mềm lau bằng hóa chất rửa xe một lần nữa để chùi sạch.

- Sau khi hoàn tất quá trình chả rửa thì dùng vòi nước xịt sạch sẽ hóa chất rửa xe, nên xịt từ trên xuống.

Lưu ý:

- Không nên dùng khăn đang dính cát để lau xe, tránh làm xước bề mặt sơn.

- Nếu sử dụng vòi nước cao áp thì nên xịt xa để tránh làm hư hại cho lớp sơn của xe.

Kết thúc quá trình rửa xe:

  • Dùng khăn mềm (Khô) để lau khô toàn bộ xe. 
  • Để tránh làm kính bị mờ thì chúng ta nên sử thêm loại dung dịch lau kính chuyên dụng. 
  • Lau thật kỹ những vị trí sau: Nắp bình xăng, nắp capo, khoang hành lý, kẹt cửa,… 
  • Dùng khăn khô để lau bánh xe, sau đó dùng một miếng mút và một chai dung dịch làm bóng để đánh bóng xe. 

Dung dịch rửa xe ô tô, xe máy không có quá nhiều loại, tuy nhiên bạn cũng cần phải chọn loại tốt để việc rửa xe được hiệu quả hơn, làm xe sạch và bóng hơn, quan trọng là không làm ảnh hưởng đến chất lượng màu sơn xe và các chi tiết máy trong xe. Hy vọng qua những thông tin về các loại nước rửa xe mà chúng tôi cung cấp, bạn sẽ biết được dung dịch rửa xe ô tô, xe máy loại nào tốt để có sự lựa chọn đúng đắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét!