Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Dụng cụ rửa xe ô tô chuyên nghiệp gồm những gì?

Dụng cụ rửa xe có những loại đơn giản, có loại cao cấp, tùy theo đối tượng sử dụng. Nếu bạn định tự rửa xe ở nhà, thì chỉ cần một số dụng cụ thiết yếu tối thiểu là đã có thể tự làm được rồi.

Còn đối với rửa xe ô tô chuyên nghiệp, thì cần phải đầu tư thêm những thiết bị chuyên dụng hơn. Có như vậy mới đảm bảo rửa sạch xe, năng suất cao, và tiết kiệm được đầu vào như điện, nước, hóa chất rửa xe, nhân công,…

Dưới đây là những dụng cụ rửa xe ô tô chuyên nghiệp hiện đang được sử dụng phổ biến tại các tiệm rửa xe hiện nay.

Những dụng cụ rửa xe ô tô chuyên nghiệp.

  • Máy rửa xe cao áp 


Máy rửa xe là loại bơm xịt cao áp. Đây là một trong những dụng cụ rửa xe ô tô gần như bắt buộc đối với những hiệu dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp.

Thực tế, các tiệm dịch vụ thì cần loại máy rửa xe công suất lớn cả về áp lực phun (có thể tới 100-200 bar), lưu lượng nước (10-15 lít/phút). Có như vậy mới đảm bảo đủ sức đánh bay những vết bẩn bám trên thân, lốp, gầm, và những ngóc ngách trên vỏ xe hơi… Đồng thời máy công suất lớn mới chịu được cường độ sử dụng cao và liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. 

==>> Xem trực tiếp máy rửa xe áp lực cao tại đây.


  • Cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô 


Được nâng lên hay hạ xuống nhờ 1 trụ thủy lực thẳng đứng nằm phía dưới. Loại cầu nâng 1 trụ này cho phép thay đổi độ cao theo nhu cầu, và chiều cao tối đa thường lớn hơn khá nhiều so với cầu rửa xe thông thường bằng thép, hoặc bê tông đặt trực tiếp trên mặt đất. 

==>> Xem trực tiếp cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô tại đây.
  • Máy hút bụi ô tô 


Máy hút bụi đa chức năng này có thể hút bụi bẩn trên cả bê mặt khô và bề mặt ướt. Ngoài ra, nhiều máy còn có chức năng đảo chiều, từ hút sang đẩy khí để thổi sạch bụi bẩn.

Loại máy này phù hợp dùng để vệ sinh ghế, sàn, nội thất, cốp xe - là những dịch vụ thường kèm theo khi rửa xe ô tô tại cửa hiệu. Tất nhiên khi đi kèm theo dịch vụ rửa xe, thì việc vệ sinh bên trong chỉ là ở mức độ sơ bộ. Còn nếu bạn muốn làm vệ sinh nội thất ô tô kỹ càng, thì đó lại là một dịch vụ riêng biệt, và phải trả phí khoảng vài trăm nghìn 1 lần. 

==>> Xem trực tiếp máy hút bụi ô tô tại đây.

  • Bình bọt tuyết 


Là bình kim loại dùng khí nén để pha trộn dung dịch bọt tuyết với nước theo tỉ lệ nhất định, tạo ra bọt trắng mịn như tuyết để phun lên bề mặt xe cần rửa bằng vòi phun áp lực cao.

Tiện lợi, vì chỉ cần cho nước rửa xe vào pha với nước theo đúng tỉ lệ, sau đó dùng áp lực khi nén là có thể trộn đều cả bình, có thể đủ dùng cho cả ngày. Thay vì bôi bôi quệt quệt thì dùng bình xịt bọt lên thân xe, quả tiện dụng thật. 

==>> Xem trực tiếp bình phun bọt tuyết tại đây.

  • Máy nén khí 


Máy nén khí là thiết bị hút không khí bên ngoài, tích trữ trong bình áp lực với áp suất trong bình rất lớn. Từ đó, không khí sẽ được phân phối với áp lực cao đến súng phun hơi để thổi bay bụi, nước, hoặc sử dụng vào các mục đích khác.

Công dụng của máy nén khí trong rửa xe là dùng để xịt khô, (thường dùng với hiệu rửa xe máy khi kết hợp với súng xịt khô), bơm lốp xe (dịch vụ gia tăng), tháo lốp… Chi phí tiết kiệm được không nhiều, nhưng là dịch vụ gia tăng rất tốt cho khách hàng. 

==>> Xem trực tiếp máy nén khí rửa xe tại đây.

  • Dụng cụ rửa xe ô tô khác 

Với những hiệu rửa xe cao cấp, thì họ còn đầu tư thêm những thiết bị có tính năng ưu việt hơn, chẳng hạn như: máy rửa xe hơi nước nóng; máy rửa xe tự động; máy giặt sấy thảm… Nhưng cao cấp thì cao tiền, cũng chỉ những bác nào đi xe sang mới ưa chuộng loại dịch vụ này.

Ngoài các thiết bị nêu trên, các hiệu rửa và chăm sóc xe thông thường còn sử dụng khá nhiều những vật liệu tiêu hao không thể thiếu như: nước rửa xe (loại thông thường hoặc loại bọt tuyết), khăn lau, bàn chải, dung dịch làm sạch vành mâm xe, kem dưỡng bóng vỏ xe …

Danh sách những dụng cụ rửa xe ô tô mà tôi nêu ở trên nghe có vẻ nhiều. Mà cũng khá nhiều thật, vì đó là dành cho những hiệu dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp, kiếm cơm bằng nghề vệ sinh và chăm sóc xe hơi. Và nếu bạn có ý định mở tiệm rửa xe thì mới cần đầu tư nhé. 

==>> Xem thêm: Dụng cụ rửa xe tại nhà.

Với bài viết trên thì chắc hẳn bạn đã có thêm chút kinh nghiệm khi đầu tư dụng cụ rửa xe ô tô chuyên nghiệp rồi đúng không nào. Nếu các bạn có ý định đầu tư hoặc cần được tư vấn thêm thì hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

Nếu bạn tìm thấy thông tin bổ ích thì nhớ Like và Share để người khác cùng đọc nhé.

Cám ơn bạn!

Nguồn: http://thietbipt.com/tron-bo-thiet-bi-cho-tiem-rua-xe-chuyen-nghiep/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét!